1. Home
  2. Docs
  3. การจัดการสำนักงาน

การจัดการสำนักงาน

การจัดการสำนักงาน

You are currently viewing a revision titled "การจัดการสำนักงาน", saved on 24 มีนาคม 2020 at 19:42 by จตุพร​ จันทารัมย์
ชื่อ
การจัดการสำนักงาน
เนื้อหา
  แผนบริหารการสอนตามกรอบมาตรฐานอุดมศึกษา (TQF)  
ชื่อสถาบันอุดมศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
คณะ / สาขาวิชา : คณะวิทยาการจัดการ บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการ)
      หมวดที่ 1 ข้อมูลโดยทั่วไป   รหัส     3562104                  ชื่อรายวิชา       การจัดการสำนักงาน จำนวนหน่วยกิต / จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์         3 (2-2-5) หลักสูตร          บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการ) อาจารย์ผู้สอน    อาจารย์จตุพร  จันทารัมย์ ภาคการศึกษา    1/2561 ชั้นปีที่เรียน  นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ ชั้นปีที่ 2 หมู่ที่ 1,2 รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (Pre-requisite)         ไม่มี รายวิชาที่ต้องเรียนพร้อมกัน (Co-requisite)       ไม่มี สถานที่เรียน     อาคาร 18 ห้อง  1832 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม  และอาคาร 2 ห้อง 231 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ วันที่จัดทำหรือปรับปรุงรายละเอียดของรายวิชาครั้งล่าสุด   20 กรกฎาคม 2561   หมวดที่ 2 จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์   จุดมุ่งหมายรายวิชา
  1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจในขอบเขตของการจัดการสำนักงาน
  2. เพื่อให้ผู้เรียนอธิบายถึงหน้าที่พื้นฐานของการจัดการสำนักงาน และมีความรู้เกี่ยวกับการจัดการสำนักงาน บทบาทของการจัดสำนักงาน การออกแบบ การวางแผนผัง การจัดสถานที่ทำงานและรวมถึงงานสารบรรณ
  3. เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้แนวทางการปฏิบัติการของการจัดสำนักงาน รวมทั้งการอำนวยการและการควบคุมการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักงาน
  4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต การเรียน การประกอบการและการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานจริง
  วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา  เพื่อให้นักศึกษาเรียนครบหลักสูตร โดยนักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการจัดการสำนักงาน  และสามารถนำความรู้ดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน  การพัฒนางานและตลอดจนการปรับปรุงการปฏิบัติงานด้านสำนักงานได้ในอนาคต   หมวดที่ 3 ลักษณะและการดำเนินการ   คำอธิบายรายวิชา ศึกษาแนวคิดและหลักการดำเนินงานของสำนักงาน  บทบาทของการจัดสำนักงาน  การออกแบบ  วิเคราะห์ระบบ  การวางแผนผัง  การจัดสถานที่ทำงาน  การจัดการงานสารบรรณ  งานพัสดุ  ระเบียบวิธีปฏิบัติของงานสำนักงาน  การจัดการเครื่องมือและอุปกรณ์  บุคลากรและเทคโนโลยีในรูปแบบสำนักงานอัตโนมัติ  รวมทั้งการอำนวยการและการควบคุมการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพ   จำนวนชั่วโมงที่ใช้ต่อภาคการศึกษา (16 สัปดาห์)
บรรยาย สอนเสริม การฝึกปฏิบัติ/งานภาคสนาม/การฝึกงาน การศึกษาด้วยตนเอง
4 คาบต่อสัปดาห์ มี ไม่มี 8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
  จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำทางวิชาการแก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล -วันจันทร์                  ตั้งแต่เวลา  08.30 – 17.00 น. -วันอังคาร                 ตั้งแต่เวลา  08.30 – 12.00 น. -วันพุธ                     ตั้งแต่เวลา  14.40 – 17.00 น. -วันพฤหัสบดีและวันศุกร์  ตั้งแต่เวลา  16.00 – 17.00 น. นักศึกษาสามารถมาขอคำปรึกษาได้โดยการมาพบที่ห้อง 1313 (ห้องพักอาจารย์สาขาวิชาการจัดการ) หรือ E-mail (jeabzia@gmail.com)  และ  Line ID : jeab หมวดที่ 4 การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา    
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา วิธีการสอน วิธีการประเมิน
1.ด้านคุณธรรมจริยธรรม £ 1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรมจริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต £ 1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ และสังคม R 1.3 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ R 1.4 เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม R1.5 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ     -ประพฤติตนเป็นแบบอย่าง -มีการตั้งกฎกติกาในการเข้าห้องเรียนร่วมกัน -มอบหมายงานกลุ่มให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์ร่วมกัน -นักศึกษามีส่วนร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็น -กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด -เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ   ประเมินจากการทำกิจกรรมกลุ่ม การมีส่วนร่วม การนำเสนอผลงาน การอภิปราย และพฤติกรรมการเข้าเรียนโดยยึดกติกาที่ได้กำหนดร่วมกัน    
2. ด้านความรู้ R2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎี R2.2 สามารถวิเคราะห์นำหลักทฤษฎีไปประยุกต์ใช้ R 2.3 สามารถเรียนรู้และต่อยอดองค์ความรู้ตนเองได้ R2.4 มีประสบการณ์ในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต์ใช้งานได้จริง R2.5 สามารถบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง   -ผู้สอนอภิปราย บรรยาย พร้อมยกตัวอย่างและกรณีศึกษา -ให้ศึกษาจากเอกสารประกอบการสอน -ให้ศึกษาค้นคว้าจากแหล่งต่างๆ แล้วนำมาเป็นกรณีศึกษานำเสนอในชั้นเรียน -ให้ทำกิจกรรมกลุ่มตามใบงานที่มอบหมาย -ให้ทำแบบทดสอบ   -ประเมินจากการทำกิจกรรม ใบงาน กรณีศึกษาและ พฤติกรรมการเข้าเรียน -แบบทดสอบวัดความรู้กลางภาคและปลายภาค      
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา วิธีการสอน วิธีการประเมิน
3. ด้านทักษะทางปัญญา R  3.1 พัฒนาความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ จากหลักการที่ได้เรียนมา R 3.2 สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยนำหลักการต่างๆ มาอ้างอิงอย่างมีเหตุผล R3.3 สามารถหาแนวทางที่เหมาะสมมาใช้ในการแก้ไขปัญหา R 3.4 คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ   - การสอนโดยการบรรยายและการมีส่วนร่วม มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ - ฝึกตอบปัญหาและแก้ปัญหาด้วยแบบจำลองในชั้นเรียน -การแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาด้วยการระดมสมองร่วมกัน -การแก้ไขปัญหาจากกรณีศึกษาตามประเด็นปัญหาที่กำหนดไว้และนำเสนอผลสรุปที่ได้ - ประเมินจากผู้เรียนตอบคำถามและการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน ทั้งรายบุคคล และรายกลุ่ม - ใบงาน  
4. ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ ความรับผิดชอบ R 4.1  สามารถทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี R 4.2  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย R4.3 สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ โดยรู้จักการวางแผนในการดำเนินชีวิตและรับผิดชอบตนเอง £4.4  มีภาวะผู้นำ   -การมอบใบงานให้ทำกิจกรรมร่วมกันในชั้นเรียน -การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันในกลุ่ม พร้อมแลกเปลี่ยนระหว่างกลุ่ม     - ประเมินการมีส่วนร่วมและพฤติกรรมในชั้นเรียน ความสม่ำเสมอในการเข้าเรียน -ประเมินความรับผิดชอบจากรายงานกลุ่มของนักศึกษา และพฤติกรรมการทำงานเป็นทีม    
5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ £5.1  พัฒนาทักษะในการเก็บข้อมูล นำเสนอและสามารถเลือกรูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมโดยผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูดและเขียน R5.2 ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติในการวิเคราะห์และนำเสนอ R5.3 สามารถวิเคราะห์ปัญหาและหาแนวทางที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา -นำเสนอผลงานนักศึกษาค้นคว้าเป็นรายบุคคลและกลุ่มโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส -มอบหมายงานที่ต้องคิดคำนวณและใช้สถิติที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิชา -กำกับดูแลการใช้สื่อประกอบการสำเสนอจนเป็นนิสัย -ประเมินทักษะการสื่อสารด้วยภาษาเขียนจากรายงานแต่ละบุคคลหรือ รายงานกลุ่มในส่วนที่นักศึกษารับผิดชอบ -ประเมินทักษะการสื่อสารด้วยภาษาพูดจากพัฒนาการการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน -การสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
    หมวดที่ 5 แผนการสอนและการประเมินผล  
  1. แผนการสอน
สัปดาห์ ที่ หัวข้อ/รายละเอียด จำนวนชั่วโมง/ผู้สอน กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อที่ใช้ (ถ้ามี) การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา
1 2 3 4 5
1 * แนะนำการเรียนการสอน * บทที่ 1 ความหมาย ความสำคัญของสำนักงาน   4 คาบ / อ.จตุพร แผนการเรียนการสอนเพื่อแนะแนวการเรียนการสอน พร้อมให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของงานสำนักงาน P P P P
2 *บทที่ 1 ความหมาย ความสำคัญของสำนักงาน   4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint,  กิจกรรมกลุ่มใบงาน โดยให้นักศึกษาแบ่งงานในกิจกรรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมสาขาวิชาการจัดการ (บายศรีสู่ขวัญและพิธีไหว้ครูสาขาวิชาการจัดการ) P P P P P
3 *บทที่ 2 การวางแผนการทำงานในสำนักงาน   4 คาบ / อ.จตุพร -บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, -นักศึกษาเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมสาขาวิชาการจัดการ (บายศรีสู่ขวัญและ P P P P P
สัปดาห์ ที่ หัวข้อ/รายละเอียด จำนวนชั่วโมง/ผู้สอน กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อที่ใช้ (ถ้ามี) การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา
1 2 3 4 5
  พิธีไหว้ครูสาขาวิชาการจัดการ) แบ่งหน้าที่ตามความรับผิดชอบในการทำงาน
4 *บทที่ 2 การวางแผนการทำงานในสำนักงาน   4 คาบ / อ.จตุพร -บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, -นักศึกษาสรุปกิจกรรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมสาขาวิชาการจัดการ (บายศรีสู่ขวัญและพิธีไหว้ครูสาขาวิชาการจัดการ) P P P P P
5 *บทที่ 3 การปรับปรุงงานในสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, P P P P P
6 *บทที่ 3 การปรับปรุงงานในสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร -บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, จากใบงานศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง P P P P P
7 *บทที่ 4 การจัดองค์การและโครงสร้างสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, กรณีศึกษา   P P P P P
8 -สอบกลางภาค (บทที่ 1-4) 4 คาบ / อ.จตุพร แบบทดสอบ       P P P P
9 *บทที่ 5 การบริหารงานบุคคลในสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, ใบงานกลุ่ม โดยมอบหมายให้นักศึกษาร่วมประชุมเพื่อจัดกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการสำนักงาน     P P P P P
สัปดาห์ ที่ หัวข้อ/รายละเอียด จำนวนชั่วโมง/ผู้สอน กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อที่ใช้ (ถ้ามี) การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา
1 2 3 4 5
10 *บทที่ 5 การบริหารงานบุคคลในสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, นักศึกษาแบ่งกลุ่มเพื่อเรียนรู้การจัดทำเอกสารเพื่อจัดโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการสำนักงาน  โดยจัดการอบรมในแต่ละหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย โดยจัดทำเอกสารโครงการและจัดโครงการขึ้นจริง P P P P P
11 *บทที่ 6 เครื่องมือ เครื่องใช้สำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร -นักศึกษาจัดโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการสำนักงาน -อาจารย์ผู้สอนให้คำชี้แนะแต่ละกลุ่มในการจัดโครงการดังกล่าว -นักศึกษามีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนและแนะแนวทางการทำงานแต่ละกลุ่มร่วมกัน P P P P P
12 *บทที่ 6 เครื่องมือ เครื่องใช้ในสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, ค้นคว้าเพิ่มเติม P P P P P
13 *บทที่ 7 สำนักงานอัตโนมัติ 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint P P P P P
14 *บทที่ 7 สำนักงานอัตโนมัติ 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, ค้นคว้าเพิ่มเติม P P P P P
15 *บทที่ 8 สถานที่ตั้งและสภาพแวดล้อมของสำนักงาน 4 คาบ / อ.จตุพร บรรยาย ,เอกสารประกอบการเรียน, PowerPoint, สรุปและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ P P P P P
16 -ปลายภาค (บทที่ 5 – 8) 4 คาบ / อ.จตุพร แบบทดสอบ P P P P P
 
รวม 56 ชั่วโมง
 
  1. แผนประเมินผลการเรียนรู้
 
ผลการเรียนรู้ วิธีการประเมินผลการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ ประเมิน สัดส่วนของ การประเมินผล
1.3,1.4,1.5   ประเมินจากการทำกิจกรรมกลุ่ม การมีส่วนร่วม การนำเสนอผลงาน การอภิปราย และพฤติกรรมการเข้าเรียนโดยยึดกติกาที่ได้กำหนดร่วมกัน 1 - 15 10 %
2.1,2.3,2.5 -ประเมินจากการทำกิจกรรม ใบงาน กรณีศึกษาและ พฤติกรรมการเข้าเรียน -แบบทดสอบวัดความรู้กลางภาคและปลายภาค 1 – 15 8 และ 16 10 % 50 %
3.1,3.2,3.3,3.4 - ประเมินจากผู้เรียนตอบคำถามและการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน ทั้งรายบุคคล และรายกลุ่ม - ใบงาน 1 - 15 10 %
4.1,4.2,4.3 - ประเมินการมีส่วนร่วมและพฤติกรรมในชั้นเรียน ความสม่ำเสมอในการเข้าเรียน -ประเมินความรับผิดชอบจากรายงานกลุ่มของนักศึกษา และพฤติกรรมการทำงานเป็นทีม 1 - 15 10 %
5.2,5.3 -ประเมินทักษะการสื่อสารด้วยภาษาเขียนจากรายงานแต่ละบุคคลหรือ รายงานกลุ่มในส่วนที่นักศึกษารับผิดชอบ -ประเมินทักษะการสื่อสารด้วยภาษาพูดจากพัฒนาการการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน -การสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน 1 - 15 10 %
    100 %
                    หมวดที่ 6 ทรัพยากรประกอบการเรียนการสอน เอกสารและตำราหลัก เอกสารประกอบการสอนวิชาการจัดการสำนักงาน (3562104) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. 2557. เอกสาร แหล่งเรียนรู้และข้อมูลแนะนำ
  1. เนตร์พัณณา ยาวิราช. (------). การจัดการสำนักงาน. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมงคลธัญบุรี.

                   2. สำนักวิทยบริการ (ห้องสมุดมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์).

  1. เวปไซด์ที่เกี่ยวข้อง
  2. สุรัสวดี ราชกุลชัย. (2554). การบริหารสำนักงาน. สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
  3. เนตร์พัณณา ยาวิราช. (2556). การจัดการสำนักงาน. กรุงเทพฯ: ทริปเพิ้ล เอ็ดดูเคชั่น.
    หมวดที่ 7 การประเมินและปรับปรุงการดำเนินการของรายวิชา  
  1. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
การประเมินประสิทธิผลในรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษาได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้ - การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน - การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน - แบบประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา - ข้อเสนอแนะผ่านเว็บไซด์ที่อาจารย์ผู้สอนได้จัดทำเป็นช่องทางการสื่อสารกับนักศึกษา กลุ่มสมาชิกเครือข่ายออนไลน์ Line กลุ่มห้องเรียน สาขาวิชาการจัดการ  
  1. กลยุทธ์การประเมินการสอน
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอนได้มีกลยุทธ์ ดังนี้ -ผลการสอบ -การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
  1. การปรับปรุงการสอน
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน กำหนดให้อาจารย์ผู้สอนทบทวนและปรับปรุงกลยุทธ์และวิธีการสอนจากผลการประเมินประสิทธิผลของรายวิชาแล้วจัดทำรายงานรายวิชาตามรายละเอียดที่ สกอ.กำหนดทุกภาคการศึกษา โดยการจัดกิจกรรมในการระดมสมองเพื่อหารือปัญหาการเรียนรู้ของนักศึกษาและร่วมกันหาแนวทางแก้ไขและหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน ดังนี้ -สัมมนาการจัดการเรียนการสอน -การเก็บข้อมูลจากประสบการณ์สอน เพื่อนำมาปรับปรุงการสอนในครั้งต่อไป หรืองานวิจัยในชั้นเรียน
  1. การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา
ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในวิชา ได้จากการสัมภาษณ์นักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการทดสอบกลางภาคและภายหลังการออกผลการเรียนรายวิชา ความเหมาะสมของการให้คะแนน มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้ -การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร -มีการตั้งคณะกรรมการในหลักสูตรฯ ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
  1. การดำเนินการทบทวนและการวางแผนปรับปรุงประสิทธิผลของรายวิชา
จากผลการประเมินและทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา โดยพิจารณาจากผลการประเมินการสอนโดยนักศึกษา ผลการประเมินโดยคณะกรรมการประเมินการสอนของภาควิชา การรายงานรายวิชาโดยอาจารย์ผู้สอน หลังการทบทวนประสิทธิผลของรายวิชา อาจารย์ผู้สอนรับผิดชอบในการทบทวนเนื้อหาที่สอนและกลยุทธ์การสอนที่ใช้ และเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาในรายงานผลการดำเนินการของรายวิชาเสนอต่อประธานกรรมการบริหารหลักสูตรเพื่อนำเข้าที่ประชุมอาจารย์ประจำหลักสูตรพิจารณาให้ความคิดเห็นและสรุปวางแผนพัฒนาปรับปรุงสำหรับใช้ในปีการศึกษาถัดไป โดยหลักสูตรได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน และรายละเอียดวิชา เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น ดังนี้ -ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4 - เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มา จากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ          
เกริ่นนำ


Old New Date Created Author Actions
24 มีนาคม 2020 at 12:42 จตุพร​ จันทารัมย์
24 มีนาคม 2020 at 12:42 จตุพร​ จันทารัมย์