การจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษาสำหรับครู
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนควรให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนรู้โดย เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ประยุกต์ความรู้และทักษะในรายวิชาต่างๆ ที่หลากหลาย โดยควรเน้นที่การจัดการเรียนการสอนตามทักษะ/สมรรถนะ นำวิธีการและนวัตกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์และทักษะการคิดขั้นสูง และการใช้ปัญหาเป็นฐานการเรียนรู้ที่สำคัญ ในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษา เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
โครงการ การจัดการเรียนการสอนแบบ STEM Education สำหรับครูในศตวรรษที่ 21
จัดขึ้นตามวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้ครูเกิดความรู้และความสามารถบูรณาการการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ให้เหมาะสมกับสภาพยุคปัจจุบัน สามารถก้าวทันยุคสมัยเทคโนโลยีและสามารถนำความรู้ด้านสะเต็มศึกษามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาทักษะวิชาชีพครูของนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผลการประเมินโครงการพบว่าครูและนักเรียนได้รับความรู้ มีความเข้าใจในแนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบสะเต็มศึกษา ครู นักเรียนและนักศึกษาให้ความสนใจและร่วมปฏิบัติกิจกรรมอย่างเต็มที่ และนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เกิดการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพครูรวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ซึ่งบรรลุตามตัวชี้วัดที่คาดไว้
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์
สิงหาคม 2566
Filter by Group type
Filter by Total Members number
แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษาสำหรับครู
แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษาสำหรับครู
การจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษาสำหรับครู
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนควรให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนรู้โดย เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ประยุกต์ความรู้และทักษะในรายวิชาต่างๆ ที่หลากหลาย โดยควรเน้นที่การจัดการเรียนการสอนตามทักษะ/สมรรถนะ นำวิธีการและนวัตกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์และทักษะการคิดขั้นสูง และการใช้ปัญหาเป็นฐานการเรียนรู้ที่สำคัญ ในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษา เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
โครงการ การจัดการเรียนการสอนแบบ STEM Education สำหรับครูในศตวรรษที่ 21
จัดขึ้นตามวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้ครูเกิดความรู้และความสามารถบูรณาการการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ให้เหมาะสมกับสภาพยุคปัจจุบัน สามารถก้าวทันยุคสมัยเทคโนโลยีและสามารถนำความรู้ด้านสะเต็มศึกษามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาทักษะวิชาชีพครูของนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผลการประเมินโครงการพบว่าครูและนักเรียนได้รับความรู้ มีความเข้าใจในแนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบสะเต็มศึกษา ครู นักเรียนและนักศึกษาให้ความสนใจและร่วมปฏิบัติกิจกรรมอย่างเต็มที่ และนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เกิดการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพครูรวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ซึ่งบรรลุตามตัวชี้วัดที่คาดไว้
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์
สิงหาคม 2566
ไฟล์แนบ