สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ จัดเวทีเสวนา พิธีจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567”และเตรียมความพร้อมฤดูกาลเพาะปลูก ประจำปี 2567
วันนี้ ( 26 มิถุนายน 2567 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรม เดอ ศิตา ปริ้นเซส อ.เมืองบุรีรัมย์ จ. บุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดเวที เสวนาในหัวข้อ “พิธีจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” และ “การเตรียมความพร้อมในฤดูกาลเพาะปลูกและการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และนโยบายสำคัญจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นายพรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมกิจกรรม
ในปี 2567 ซึ่งเป็นปีมหามงคลที่ประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดบุรีรัมย์ได้จัดพิธีทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีความสำคัญทางจิตใจและวัฒนธรรม การทำน้ำพระพุทธมนต์จากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในจังหวัดบุรีรัมย์นี้ ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ยังเสริมสร้างความศรัทธาและความเป็นสิริมงคลให้กับชาวบุรีรัมย์และคนไทยทุกคน
และในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้เกียรติ บรรยายพิเศษ การเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองบุรีรัมย์ ณ วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมืองบุรีรัมย์ และการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินกิจกรรมทั้ง ตามที่ส่วนกลางกำหนด และที่ฝ่ายบริหารของจังหวัดกำหนดขึ้นเอง มากกว่า 50 กิจกรรม เช่น กิจกรรมโครงการพัฒนาลำคลองห้วยชุมเห็ด โครงการถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่นำต้นทองอุไร มาปลูกตามเส้นทางถนนบ้านใหม่ไชยพจน์ การปรับปรุงภูมิทัศน์ เส้นทางขึ้นเขาพนมรุ้ง ให้เป็นที่พักผ่อน และจุดพักรถของนักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้ง เป็นต้น
นอกจากนี้ นางสาว นิกร สมมุ่ง หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับ การเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลเพาะปลูกในปี 2567 และการขึ้นทะเบียนเกษตรกร เป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ได้รับการเน้นย้ำในเวทีเสวนาครั้งนี้ โดยมีการให้ข้อมูลและแนวทางที่ชัดเจนแก่เกษตรกรในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลเพาะปลูก ทั้งในด้านการจัดหาปัจจัยการผลิต การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเกษตร และการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการแนะนำวิธีการลงทะเบียนเกษตรกรเพื่อให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการที่เกษตรกรควรได้รับจากหน่วยงานภาครัฐ
โดยข้อมูลที่ได้รับในวันนี้ สื่อมวลชน และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ จะได้นำข้อมูลไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เกิดความตระหนักรู้และเข้าใจในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ครอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการเกษตร เพื่อให้การพัฒนาจังหวัดเป็นไปอย่างยั่งยืนและครอบคลุมทุกมิติ เกิดความร่วมมือสนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินงานของจังหวัดอย่างมีประสิทธิภาพ

ความคิดเห็น