Open House 2019

บทที่ 2

 

“เอ้าทีมงานปี 2 มาทางนี้…. กิจกรรมสาขาเราจะมี 2 อย่างนะ อย่างแรกคือพับผ้า Napkin อีกอย่างคือผสม Cocktail แล้วก็เชค เชค เชค  วันนี้เรามีรุ่นพี่ปี 4  มาช่วยงาน เพราะฉะนั้น จะให้เราแบ่งเป็น 2 กลุ่มนะ กลุ่มแรกมาให้พี่เขาสอนพับผ้า Napkin ตรงนี้ อีกกลุ่มมาผสม Cocktail  แล้วพอน้องๆ มาก็พาทำเลยนะ”

“หา ! ฝึกตอนนี้แล้วก็เอาจริงเลยเหรอคะอาจารย์”

“แม่นแหล่ว  ไม่ต้องห่วง พวกเราหัวไว ไถเก่งอยู่แล้ว เราสาธิตพับผ้าทั้งหมด 8 แบบ แต่พอน้องมาจริงๆ เราไม่ต้องพาพับทั้งหมดก็ได้ ถนัดอันไหน ก็แถไปอันนั้นแหละ โอเคเนอะ”

“ค่า…..”

เต็มใจรึเปล่าไม่รู้ แต่เอาเป็นว่า ค่า… ยอมรับงานแล้วล่ะ 555

 

วันนี้เป็นงาน Open House 2019 “เปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์” วันที่ 2 ซึ่งก็ยังคงได้รุ่นพี่ปี 4 มาช่วยงานอีกเยอะแยะมากมาย เยอะซะจนน้องๆ ทีมงานปี 2 สิบกว่าคนไม่รู้จะไปอยู่ตรงไหนเลย ^^

“น้องๆ มีอะไรสงสัย ก็ถามพี่เขานะ พี่เขามาช่วยงานด้วยใจ ไม่ได้หวังอะไรตอบแทนเลย ใช่มั๊ย กระแต….”

“ใช่ค่ะ พวกหนูมาด้วยใจ ส่วนจะกรุณาหรือไม่ ก็แล้วแต่น้ำใจของอาจารย์ค่า…..”

555 กัดจิกเก่งขนาดนี้ เหมือนรุ่นพี่มันไม่มีผิด

 

และวันนี้ก็เป็นวันที่อบอุ่น สนุกสนาน อีกหนึ่งวัน

ที่ว่าอบอุ่น ก็เพราะได้เห็นนักศึกษาปี 4 มาช่วยงานกันเยอะแยะมากมายทั้งๆ ที่ไม่ได้บังคับเลย ยิ่งรู้ว่าพวกนี้มีงานวิจัยที่เร่งปั่นส่งอยู่ 2 ตัว ไหนจะ Project รายงาน อีกสารพัดมากมาย ก็ยังเสียสละเวลามากัน

ภาพแบบนี้เห็นกี่ทีก็ชื่น……ใจ

ก็ไม่รู้หรอกนะ ว่ากิจกรรมภาคบังคับที่เดี๋ยวนี้เขาเรียกว่า “จิตอาสา” (ซึ่งฟังทีไรก็หมั่นไส้ทุกที จะเรียกว่าจิตอาสาได้ไง ในเมื่อคุณบังคับให้เขาทำ) นั้น เอาเข้าจริงๆ ตอบโจทย์โครงการมากน้อยแค่ไหน มีซักกี่คนที่เข้าร่วมด้วยใจ ไม่ใช่เพราะถูกบังคับ

แต่สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมแล้ว โดยเฉพาะชั้นปีที่ 4 ทุกคน ผมเชื่อมั่น 100% เลยว่า พวกเขาพร้อมแล้วกับการจบออกไปเป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าของสังคม เป็นคนคุณภาพที่ไม่ได้วัดด้วยความรู้ (เพราะคงไม่ผ่านหลายคน ^^) แต่วัดที่คุณธรรม

 

อบอุ่นอย่างที่สอง ก็เพราะได้เห็นพี่ๆ น้องๆ มาทำกิจกรรมร่วมกัน ส่งต่อความรู้ให้กัน อาจมีบ้างที่พี่แย่งงานน้องๆ ทำหมด จนบางคนอาจรู้สึกว่า …นี่ฉันมาทำไมเนี่ย พี่ๆ ปี 4 มากันเยอะขนานนี้ ไม่มีอะไรให้ทำแล้ว… ก็อยากให้เฝ้ามอง เรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ จากรุ่นพี่ และนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของตัวเองต่อไปนะ

 

ส่วนที่สนุกสนาน แน่นอนว่ามากพวกเราทุกคน รวมทั้งน้องๆ นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมกับเราด้วย

นอกจากนั้น วันนี้ยังมีทั้งปี 1 และปี 3 แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็ช่วยตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ บ้างก็มาแจมทำหน้าที่พิธีกร ก่อนที่จะไปนำเสนองานต่อในภาคบ่าย

 

ได้เห็นรอยยิ้ม ได้เห็นความสุข จากทั้งนักศึกษาที่จัดงาน และน้องๆ นักเรียนที่มาร่วมงาน

เหนื่อยกับการวิ่งวุ่นซื้อของ แบกของแค่ไหน ก็แสนคุ้ม

ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง สำหรับทุกความร่วมมือร่วมใจในการทำให้กิจกรรม Open House ปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจดจำ

ยังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากมาย จะเอามาเล่าต่อในบทที่ 3 นะ โปรดติดตาม ^^

ความคิดเห็น