Open House 2019

บทที่ 3

 

ยังคงอยู่ที่วันที่สองของงาน Open House

หลังเสร็จกิจกรรม ภรรยาอ้วนกลมอารมณ์ดีที่วันนี้ไปเป็นตากล้องให้ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาว่างๆ จากการถ่ายรูปก็ไปนั่งคุยกับนักศึกษา หลายคนบอกว่าที่มาช่วยงานในครั้งนี้ทั้งๆ ที่อาจารย์ไม่ได้ขอ ก็เพราะเห็นอาจารย์วิ่งวุ่นขนของไม่ได้หยุดเลย พวกหนูก็เลยอยากมาช่วยเท่าที่ทำได้ค่ะ

ได้ยินแล้วก็ปลื้มใจนะ

ว่าแล้วก็ต้องขอขอบคุณ ชาช่า ป๊อกกี้ และอีกหลายคนตั้งแต่วันแรกที่ช่วยขนของไป-กลับห้องสาขา ขอบคุณม้าเร็วอีกหลายคนวิ่งซื้อของโน่นนั่นนี่ที่อาจารย์ขี้ลืมคนนี้ไม่ได้หยิบมา ยิ่งเพิ่งมารู้ทีหลังว่าคนที่ถูกใช้ต้องไปนำเสนอวิจัยแต่ไม่กล้าปฏิเสธยิ่งรู้สึกผิดใหญ่ ทีหลังถ้าติดธุระอะไรก็บอกกันได้นะ เราก็รู้นี่ว่าผมไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ขอบคุณอีกหลายคนที่ยืนตากแดดพับผ้า Napkin รอน้องๆ และอีกมากมายที่ถึงจะไม่มีอะไรให้ทำ แต่ก็อุตส่าห์มาเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ น้องๆ

 

นอกจากนั้น ได้ยินว่า นักศึกษายังมาถามโน่นนั่นนี่มากมาย เช่น อาจารย์นรินทร์เคยโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงไหมคะ

555 มันก็มีบ้านละนะ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็พยายามทำใจเย็นๆ เข้าไว้

เคยมีคนบอกไว้ว่า อยากให้นักศึกษาเป็นแบบไหน เราก็ควรทำตัวให้เป็นแบบนั้น (ยกเว้นเรื่องกวนประสาท กัดจิกนะ อันนี้ไม่ได้ตั้งใจ แต่มันเป็นไปเอ๋ง ^^)

คนจะทำงานท่องเที่ยว งานโรงแรม จะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องยิ้มเข้าไว้  จะหงุดหงิดอะไรก็อย่าได้แสดงออกเยอะ

เพราะงานของเรามันคืองานบริการ ใช่มะ

นอกจากนั้น แต่ไหนแต่ไรมา ผมก็เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบใช้งานคนอื่นนักอยู่แล้ว อะไรทำได้ก็ทำเอง (แต่ตอนนี้เริ่มแก่ หลายอย่างก็เริ่มจะไม่ไหวละ) ก็นี่มันงานของเรา ทำได้ก็ทำไป ทำไม่ไหวก็หางานใหม่ซะ อะไรประมาณนั้น

แต่อาจด้วยความโชคดี ที่อยู่ที่นี่ยังมี่คนเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราทำ มีเพื่อนร่วมงานที่ดี มีนักศึกษาที่…วิชาการอาจไม่ได้เรื่อง แต่ถ้าจิตอาสา (อ๊ะ ไหนว่าไม่ชอบคำนี้ไงล่ะ 555 น่า คำยอดฮิต ก็ขอใช้หน่อยละกันนะ) แล้วละก็ ไม่เป็นสองรองใคร

 

จะว่าไป มีอยู่เรื่องที่ไม่เคยบอกนักศึกษา อ่านแล้วก็จุ๊ๆ เก็บเงียบไว้นะอย่าไปบอกใครล่ะ

งานอาจารย์มันก็เหมือนมัคคุเทศก์หรือรีเซปชั่นโรงแรมน่ะนะ

คือลูกค้าคนไหนนิสัยดี ไม่เรื่องมาก ไม่จุกจิก ทำให้งานของเรารื่นไหน สบายใจที่ได้ทำงานด้วย เราก็มักมีอะไรตอบแทนให้ในสิ่งที่เราทำได้ เช่น ลุงป้าอัธยาศัยดี มาพักที่โรงแรมกี่ทีๆ ก็ไม่เคยจู้จี้ขี้บ่น พนักงานผิดพลาดอะไรก็เห็นใจช่วยเหลือ รีเซปชั่นก็อาจอัพเกรดห้องให้ ปล่อยให้เช็คเอาท์ช้าได้โดยไม่คิดตัง อะไรประมาณนี้ใช่มะ

 

อ๊ะๆ แต่อ่านแล้วอย่าเพิ่งตีความไปไกลล่ะ Oral test ยังไงก็ต้องมาสอบให้ผ่านเด้อจ้า อิอิ

 

ความคิดเห็น