![](http://blog.bru.ac.th/wp-content/uploads/2023/08/001-1200x733.jpg)
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ได้เข้าอบรมเพาะพันธุ์ปัญญาอะคาเดมี “การโค้ชการออกแบบโครงงานแก่นักเรียน” เมื่อโจทย์มีความเฉพาะของบริบทในสังคมและชุมชน ครูจึงต้องสามารถออกแบบทำงานที่หลากหลาย รู้จักกระบวนการคิดสร้างสรรค์มาแก้ปัญหา ดังนั้นแทนการติดเครื่องมือแบบสำรวจ และสอบถาม แบบสัมภาษณ์ ครูต้องสามารถโค้ชนักเรียนให้เข้าใจการออกแบบ “สร้างเหตุ แล้วสังเกตผล” จัดโดยโครงการพัฒนาทักษะครู เพื่อโค้ชการเรียนรู้จากการทำโครงงานฐานวิจัย (RBL) ปีที่ 2
ความคิดเห็น