ผู้วิจัย
วรินทร์พิพัชร วัชรพงษ์เกษม
การสร้างพื้นที่เฉพาะที่มีลมพัดแรง ที่จะสามารถทำให้ตัวละครถูกพัดไปตามแรงลม
จากรูปเป็นการกางพื้นที่ ที่เป็นพื้นที่ลม โดยตั้งชื่อว่า Sprite7 แสดงดังภาพ
ส่วน Player ตั้งชื่อว่า น้องหมา
Event : player –> is overlaping env_windarea
Sub Event : System –> Every tick || player –> Set X to player.X-3
ในรูปแบบนี้สามารถประยุกต์ใช้ในทิศต่าง ๆ ได้
ลมพัดจากซ้ายไปขวา –> Set X to player.X+3
ลมพัดจากขวาไปซ้าย –> Set X to player.X-3
ลมพัดจากบนไปล่าง –> Set X to player.Y+3
ลมพัดจากล่างขึ้นบน –> Set X to player.Y-3
ความคิดเห็น