1. Home
  2. Docs
  3. การพยาบาลสุขภาพชุมชน: กระบวนการพยาบาลชุมชน อนามัยครอบครัว อนามัยโรงเรียน อาชีวนามัย โดย ดร.ทิตยาวดี อินทรางกูร คณะพยาบาลศาสตร์

การพยาบาลสุขภาพชุมชน: กระบวนการพยาบาลชุมชน อนามัยครอบครัว อนามัยโรงเรียน อาชีวนามัย โดย ดร.ทิตยาวดี อินทรางกูร คณะพยาบาลศาสตร์

การพยาบาลสุขภาพชุมชน: กระบวนการพยาบาลชุมชน อนามัยครอบครัว อนามัยโรงเรียน อาชีวนามัย โดย ดร.ทิตยาวดี อินทรางกูร คณะพยาบาลศาสตร์

การดำเนินงานการดูแลสุขภาพในชุมชน เป็นส่วนหนึ่งของงานพยาบาลชุมชนที่จะต้องรับผิดชอบในการดูแลผู้รับบริการทั้งบุคคล ครอบครัวและชุมชน ซึ่งการพัฒนาสุขภาพชุมชนในปัจจุบันเน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมโดยใช้ชุมชนทั้งชุมชนเป็นฐาน การมีส่วนร่วมของชุมชน   การทำงานเป็นทีมและมีการนำกระบวนการพยาบาลมาใช้ในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาสุขภาพชุมชน ทำให้ชุมชนมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดี หนังสือการพยาบาลสุขภาพชุมชน: กระบวนการพยาบาลชุมชน อนามัยครอบครัว อนามัยโรงเรียน และอาชีวนามัย เล่มนี้ได้ประมวลจากความรู้และประสบการณ์ของผู้เขียน มีเนื้อหาสาระแบ่งออกเป็น 6 บท กล่าวคือ ทฤษฏี แนวคิดเกี่ยวกับชุมชนและปัจจัยเกี่ยวกับภาวะสุขภาพชุมชน การพัฒนาชุมชนและการมีส่วนร่วมของชุมชน การพยาบาลอนามัยครอบครัว การพยาบาลอนามัยโรงเรียน การพยาบาลอาชีวอนามัย และกระบวนการพยาบาลชุมชน และขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิ ศาสตราจารย์ ดร.นพ. กระแส ชนะวงศ์ รศ.ดร.อัจฉรา  ภาณุรัตน์ และอาจารย์เอื้อจิตร สุขพล ที่กรุณาตรวจสอบเนื้อหา ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง