หลักการทำการตลาดออนไลน์ 

   1. เริ่มด้วย SEO และหา “คีย์เวิร์ด” เฉพาะในธุรกิจของคุณ

การทำการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่ธุรกิจของคุณจะต้องให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างยิ่งเพราะจะช่วยในการเพิ่มยอดขายและกำไรให้กับธุรกิจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การทำเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม น่าเชื่อถือ มีเนื้อหาที่ดีและเป็นประโยชน์เผยแพร่ นั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่จะไม่ได้ประโยชน์เต็มที่แต่อย่างใด หากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณไม่สามารถหาเว็บไซต์ของคุณเจอ ดังนั้น พื้นฐานที่สำคัญที่สุดของการทำการตลาดออนไลน์คือการทำ SEO (Search Engine Optimization) เพื่อให้ง่ายต่อ Google หรือเสิร์ชเอ็นจิ้นอื่นๆ สามารถค้นพบข้อมูลหรือเว็บไซต์ของคุณได้ หรือกล่าวง่ายๆ คือทำอย่างไรก็ได้ให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ 1 ใน 10 อันดับแรกของผลลัพธ์การค้นหา

องค์ประกอบสำคัญของ SEO รวมถึง

– การมี “คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ด” ที่ต้องการปรากฎอยู่ภายในเว็บไซต์อย่างทั่วถึง
– การปรับแต่ง Page Titles และ Meta Description โดยการเขียนคำบรรยายโดยสรุปเกี่ยวกับหน้าเพจนั้นๆ
– การมีลิงก์เชื่อมไปยังหน้าเพจอื่นๆ ภายในเว็บไซต์ (inbound link) และภายนอกเว็บไซต์ (outbound link)
– การ “คัดเลือก” คำค้นหาหรือคียเวิร์ดที่เหมาะสม ถ้าหากคุณเลือกคียเวิร์ดที่ผิดแล้วหล่ะก็ แม้ว่าจะมีแทรฟฟิคหรือดึงผู้อ่านเข้ามาได้จำนวนหนึ่งก็ตาม เป็นไปได้มากว่า พวกเขาแค่แวะเข้ามาอ่านไม่กี่วินาทีแล้วก็คลิกปิด

2

2. การใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมหรือโซเชียลมีเดียในการแชร์คอนเทนต์ของธุรกิจ

โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Instragram Twitter และอื่นๆ เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่เชื่อมต่อธุรกิจของคุณเข้ากับโลกภายนอก โดยคุณสามารถใช้ Facebook ในการดึงความสนใจจากแฟนเพจพร้อมสื่อสารสิ่งที่คุณต้องการออกไป  นอกจากนี้ คุณสามารถใช้ Facebook ในการดึงผู้ชมเข้ามาอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมต่อภายในเว็บไซต์ของคุณได้ในภายหลัง และยิ่งถ้าผู้คนเห็นและแชร์โพสบนเฟซบุ๊คของคุณมากเพียงใดแล้วหล่ะก็ โพสเหล่านั้นก็จะยิ่งเป็นตัวขับเคลื่อนผู้ชมเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเท่ากับเป็นการสร้างภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ และยังมีโอกาสสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอีกด้วย

ความคิดเห็น